Dien Dan Vip
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Dời điểm kẹt xe từ nơi này sang nơi khác?

Go down

Dời điểm kẹt xe từ nơi này sang nơi khác? Empty Dời điểm kẹt xe từ nơi này sang nơi khác?

Bài gửi  Admin Tue Nov 06, 2007 8:45 am

Dời điểm kẹt xe từ nơi này sang nơi khác?


Dòng xe nối đuôi nhau lưu thông dày đặc trên đường Nguyễn Kiệm, Q.Gò Vấp, TP.HCM (ảnh chụp lúc 7g30 sáng 5-11) - Ảnh: Minh Đức
TT - Việc tổ chức giao thông một chiều trên nhiều tuyến đường ở TP.HCM nhằm giải bài toán ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, việc quản lý và điều tiết giao thông vẫn còn bất cập.

Sau ba ngày phân luồng nút giao thông một chiều, đường Nguyễn Kiệm - Hồ Văn Huê không còn xảy ra cảnh ùn tắc giao thông kinh khủng như ngày đầu. Xe đi trên đường Nguyễn Kiệm đã thông thoáng hơn, nhưng do số lượng xe quá lớn từ đường Hồ Văn Huê đổ ra khiến đường Hoàng Văn Thụ ùn ứ giao thông nặng hơn.

Đặc biệt, khu vực giao với đường ray xe lửa trước đây thường hay bị ùn ứ giao thông nay càng nghiêm trọng.

Tại khu vực đường ray xe lửa chỉ có các nhân viên ngành đường sắt trực gác, không có mặt nhân viên thanh tra giao thông công chính và đội trật tự thanh niên xung phong điều tiết giao thông. Trong khi đó, việc điều tiết đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư Phú Nhuận có lúc không phù hợp như dành đèn tín hiệu quá dài cho ít xe lưu thông từ đường Phan Đình Phùng qua Nguyễn Kiệm, trong khi số lượng lớn ôtô xếp hàng dài trên đường Hoàng Văn Thụ đoạn từ nút giao thông này đến đường ray xe lửa.

Do đó người dân ở khu vực này lo ngại lúc xe lửa đến thì xe gắn máy, ôtô đang bị ùn tắc giao thông không biết… chạy đi đâu.

Ùn tắc và công trình ì ạch

Lúc 8g ngày 5-11, ùn ứ giao thông trên đường Hồ Văn Huê kéo dài từ khu vực công trường xây dựng cống thoát nước (thuộc dự án vệ sinh môi trường TP) đang thi công ì ạch đến đường Đào Duy Anh. Nguyên nhân chính do đường qua khu vực công trường chật hẹp, chỉ đủ cho một xe tải đi nên dòng xe phía sau bị dồn lại. Bên cạnh đó, một số ôtô đậu ở hai bên đường khiến mặt đường càng bị thu hẹp và cũng không thấy nhân viên điều tiết giao thông tại khu vực này.

Có thể nói Sở GTCC TP đã biết trước tình hình ùn tắc giao thông sẽ tăng cao khi nhiều công trường xây dựng đào đường đặt cống thoát nước trên nhiều tuyến đường TP diễn ra trong thời gian dài. Thế nhưng hơn hai năm qua, một ban chỉ đạo chống ùn tắc giao thông TP do Sở GTCC dự kiến thành lập vẫn chưa ra đời.


Tương tự, hai đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã được phân luồng một chiều mỗi đường đã giảm áp lực giao thông cho nhiều tuyến đường lân cận. Song hơn một năm nay hai bên đường đoạn từ Phạm Văn Hai (Tân Bình) đến Lê Văn Sĩ (Q.3) đã lập hàng chục công trường xây dựng để thi công gói thầu số 7 - đặt cống bao dưới lòng đất sâu hàng chục mét.

Mới đây cũng ở đoạn đường này, đơn vị thi công gói thầu số 10 đóng cọc kè bờ rào hàng trăm mét khiến tuyến đường giao thông một chiều càng thêm nhỏ hẹp, lại không có người điều tiết giao thông qua khu vực công trường.

Cả hai gói thầu trên thuộc dự án vệ sinh môi trường TP đều thi công ì ạch, chậm tiến độ khiến nhiều người từ bỏ đường một chiều này. Do vậy điểm kẹt xe ở đây được dời sang đường Cách Mạng Tháng Tám, Lê Văn Sĩ, Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Thực tế, nếu các công trình trên hoàn thành đúng tiến độ như hiệp định vay vốn Ngân hàng Thế giới vào cuối năm 2007 thì áp lực giao thông trên các tuyến đường ở TP không kinh khủng như hiện nay.

Ùn tắc tăng cao

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh - phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 - cho biết đang đề xuất với Sở GTCC và các quận Phú Nhuận, Gò Vấp về các biện pháp giải quyết phân luồng giao thông ở khu vực. Theo đó, đề nghị giải tỏa thêm một số nhà ở các góc đường Hoàng Minh Giám, Hồ Văn Huê để cải tạo mở rộng các góc giao lộ nhằm giảm ùn tắc. Đồng thời, điều tiết thời gian đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư Phú Nhuận cho phù hợp nhằm giảm áp lực xe trên đường Hoàng Văn Thụ.

Theo ông Ninh, hiện nay lực lượng điều tiết giao thông đường một chiều đang được theo dõi để điều chỉnh kịp thời. Thời gian tới khi việc phân luồng giao thông ổn định sẽ tập trung lực lượng điều tiết tại những điểm “nóng” nhất là ở khu vực đường ray xe lửa. Đồng thời, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 sẽ làm việc với Ban quản lý dự án vệ sinh môi trường TP lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè nhằm yêu cầu các nhà thầu thi công phải cử người điều tiết giao thông qua khu vực công trường.

NGỌC ẨN
Admin
Admin
Administrator
Administrator

Tổng số bài gửi : 82
Age : 29
Registration date : 04/11/2007

http://ddthdol.homegoo.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết